top of page

Music Producer là người chỉ làm beat ?

Tại sao khi các bạn học viên producer bên trung tâm Sickclass lại có học cả DJ, kinh doanh nhạc, phát hành, học Capcut .... và vô số thứ khác? Liên quan gì ?



Chắc nhiều người đóng tiền học vào trung tâm như một vài bạn đã từng cũng đang nhầm lẫn những khái niệm này. Với mình, Music Producer phải biết hoặc hiểu nhiều kỹ năng hơn là như thế dù mỗi kĩ năng có thể không bằng người chuyên. Và theo thời gian, 1 music producer sẽ dần chuyển sang là "NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM SẢN XUẤT CHÍNH" cho một sản phẩm âm nhạc hơn chỉ là 1 con beat.


Bạn cũng đừng thắc mắc là music producer đó họ có làm beat đó hay không, họ có sáng tác, thu âm hay mix gì không. Đơn giản là họ chịu trách nhiệm cho nó.



Vậy nên nhiều khi các bác học âm nhạc, chuyên gia, 'nhạc lý

 học' ở các diễn đàn vẫn chê trách rằng các: chả biết nhạc lý, hoà thanh, chơi nhạc cụ mà cũng tự nhận là Music Producer. Rồi chửi bới đủ đường. Nhưng xin thưa, 1 tá nhà sản xuất âm nhạc, không học nhạc lý vẫn sở hữu rất nhiều Grammy. (Vì tuỳ dòng nhạc mà họ có thể chịu trách nhiệm được hay không?) .


Ở đây và trong chính bài viết này không có ý hay khuyến khích các bạn tư duy không cần nhạc lí , không chơi nhạc cụ ,... bởi lẽ trước khi âm nhạc điện tử , phối nhạc digital ra đời , chúng ta vẫn được nghe các bài nhạc đánh từ các nhạc công và hòa thanh bởi nhạc trưởng ...


Thế giới này ngày càng mở , tư duy ngày càng tiến bộ , nhiều công cụ ra đời để phục vụ con người ta được tốt hơn vậy nên tốt nhất là chúng ta hãy làm tốt việc của mình là OK. Tôi cứ dạy, bạn cứ học, học thì phải có phương pháp chứ không dạy linh tinh. Và học trở thành producer thì phải biết tổng quan, nắm hết các khâu từ sáng tác -> phát hành/ truyền thông thì sau này làm gì cũng dễ.


Khi bạn đăng học tại trung tâm SICKCLASS bạn được học làm beat và được học mọi thứ theo đúng nghĩa đen là PRODUCER ( sản xuất ) chưa kể được mày mò các món đồ cứng trị giá vài tỏi ...



111 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page