top of page

Tip sáng #3: NÊN LÀM THỨ MÌNH THÍCH HAY THỨ KHÁN GIẢ THÍCH

Tip sáng #3: NÊN LÀM THỨ MÌNH THÍCH HAY THỨ KHÁN GIẢ THÍCH



Tôi là một content creator cũng được hơn chục năm, làm đủ các nội dung trên mạng xã hội, các nền tảng đăng tải video. Trong hành trình làm nội dung của mình, nhất là âm nhạc, có một điều tôi luôn đắn đo và suy nghĩ trước khi làm bất cứ content gì. Đó là: Tôi sẽ làm cái TÔI THÍCH, hay cái mà KHÁN GIẢ THÍCH / dễ tiếp nhận hơn - đồng nghĩa với có khả năng sẽ hút View hơn. Và chắc chắn không chỉ có tôi, mà quan sát tôi thấy rất nhiều nghệ sĩ, các bạn content creator cũng suy nghĩ về vấn đề này. Kiểu như: bài này tôi sẽ chiều theo thị hiếu, bài kia tôi sẽ làm hẳn cái tôi thích. vv...

Tất nhiên, tôi và bạn cũng biết, việc làm 1 thứ gì đó mà khả năng nhiều view thì ai mà không thích. Tôi đã tạo ra 1 video gần 30 triệu view chỉ tính trên Youtube tôi thích chứ, tôi tạo ra 1 seri vài triệu view được khán giả hưởng ứng, tôi thích chứ.

Nhưng!!! Nếu bạn hỏi tôi có thực sự thích xem lại không, thì xin thưa một vài video tôi còn muốn xoá hẳn nó đi. Vì tôi rất gượng ép mình phải thích nó. Vậy cách tốt nhất cho vấn đề này chính là:

CẢ 2 ĐỀU THÍCH thì mới mang lại hiệu quả cao nhất được.

Ở trong phạm vi bài viết này, tôi sẽ không chia sẻ làm sao để bạn làm ra một bài hát, video nhiều lượt xem, mà tôi chỉ xoay quanh ý niệm đầu tiên: Bạn nên làm sao để tìm được cái chung giữa bạn và khán giả của bạn.

* Bước đầu tiên: Bạn nên vẽ ra giúp tôi 2 hình tròn giao nhau.

Vòng tròn 1: Bạn viết tất cả những gì bạn muốn làm/ bạn thích.

Ví dụ: Tôi thích làm

- Dòng nhạc: RnB, Trap, Hiphop, Màu hơi US,UK

- Chủ đề lần này là: Tình yêu hoặc tình bạn, thể hiện bản thân

- Kĩ thuật: Tôi thích show lyrics nhiều ẩn dụ chơi chữ, Flow không cần nhanh, melody phải catchy, vv...

- Mood: tôi thích sôi động, tôi thích không khí biểu diễn ở club, sân khấu lớn, vv....

Vòng tròn 2: Khán giả bây giờ sẽ thích: (nghiên cứu Youtube, trending, xu hướng google, vv....)

- Dòng nhạc đang thịnh hành: ballad, rap hiphop, synthwave, vv...

- Chủ đề top: tình yêu

- Kĩ thuật: các bài top đang theo hướng dễ nghe, melody cuốn, vv...

- Mood: Buồn với ballad, sôi động club banger, vv....

* Bước 2: Sau khi viết xong, những từ khoá nào nằm ở cả 2 vòng tròn/ nằm ở vùng giao nhau thì đó chính là thứ bạn nên làm cho sản phẩm/ content lần này. Chúng ta vừa thích nhưng cũng vừa hợp trend, xu hướng một chút.

Tóm lại, đời sống tinh thần, nghệ thuật cũng không chờ chúng ta mãi nên hãy làm điều mình thích nhưng cũng phải lắng nghe ý kiến của khán gỉa. Chúc các bạn có được thêm lựa chọn cho mình nhé.

Thai Son - Sickclass

52 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page